Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố ❤ ️ ️ 15 Bài Văn Ngắn Hay ✅ Tuyển Tập Văn Mẫu Đặc Sắc Giúp Các Em Học Sinh Tham Khảo Ôn Tập Cho Kì Thi Thật Tốt .

Bạn đang xem: Kể về 1 chuyến ra thành phố

xeototai.net cũng giúp giải đáp những vấn đề sau đây:

Ta về một lần em lên thành phố
Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố

Dàn Bài Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố

Mẫu Dàn Bài Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố được nhiều bạn đọc chăm sóc và san sẻ sau đây .

Xem thêm: Nam 1992 Nữ 1994 Hợp Với Nam 1992 Không Mới Nhất 2021, Xem Tuổi Chồng 1992 Và Vợ 1994 Có Hợp Nhau Không

Mở bài: Lý do ra thành phố? Đi với ai? Ấn tượng chung?

Thân bài:

Trước khi lên đường :

Tâm trạngViệc chuẩn bị

Lên đường :

Không khí trên xeQuang cảnh hai bên đường

Đến nơi :

Quang cảnh chungDiễn biến cuộc tham quan (nghe thuyết minh, quan sát thực tế, chụp hình lưu niệm, mua sắm, xem văn nghệ?)Tâm trạng

Kết bài: Cảm nghĩ sau chuyến đi

Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố Ngắn Hay – Bài 1

Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố Ngắn Hay giúp những em có thêm nhiều tư liệu ôn tập thật tốt .Nếu ai đó hỏi em chuyến đi nào để lại trong em nhiều kỉ niệm nhất thì em sẽ kể về chuyến đi vào Quảng Bình của mái ấm gia đình mình .Để kết nối tình cảm của những thành viên trong mái ấm gia đình, mỗi năm đại gia đình của em sẽ tổ chức triển khai đi du lịch một lần, và khu vực du lịch năm nay là thành phố Quảng Bình. Quảng Bình là một thành phố thuộc miền Trung của nước ta, TT thành phố cũng sinh động, tăng trưởng, không quá độc lạ so với Hải Phòng Đất Cảng quê em. Ở Quảng Bình thời tiết nực nội hơn so với ngoài Bắc, tuy nhiên khi trời về tối tiết trời lại thoáng mát, dễ chịu và thoải mái .Ở Quảng Bình có rất nhiều những món ăn ngon như : bánh xèo, bánh bột lọc, cháo hàu … Trên đường phố hoàn toàn có thể thuận tiện tìm thấy những khu vực ăn ngon, người dân nơi đây cũng thân thiện, mến khách. Đến ngày thứ hai ở Quảng Bình, mái ấm gia đình em đã rời khỏi thành phố để đến hòn đảo Yến viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp. Mộ của Bác được thiết kế xây dựng trên hòn đảo, hướng mộ quay ra mặt biển to lớn, cùng với mái ấm gia đình em còn có rất nhiều hành khách đến thăm viếng .Chuyến đi Quảng Bình tuy ngắn nhưng đã để lại trong em nhiều ấn tượng thâm thúy về thành phố biển không quá tăng trưởng nhưng con người thân thiện, dễ mến .Chia Sẻ 💦 Kể Về Những Đổi Mới Ở Quê Em ❤ ️ ️ 15 Bài Văn Mẫu Hay

Kể Về Một Chuyến Đi Thành Phố Hay Nhất – Bài 2

Kể Về Một Chuyến Đi Thành Phố Hay Nhất được SCR.VN tinh lọc và san sẻ đến những bạn đọc sau đây .Từ khi sinh ra đến giờ đây, em luôn sống trong một miền quê bình dị, yên ả. Khi xem trên ti vi về những thành phố lớn em cũng rất muốn đến đó để du lịch thăm quan. Và vào dịp nghỉ hè năm ngoái, em đã được bố dẫn ra thành phố để chơi. Hôm đó, do bố em cần đến thăm người bạn ở thành phố nên bố dẫn em đi cùng luôn. Vừa bước xuống xe, em cảm thấy choáng ngợp trước khung cảnh đang hiện ra trước mắt mình. Trên đường chỉ toàn xe cộ, từ xe đạp điện, xe máy, xe điện, xe xe hơi, xe buýt. Xe cộ đi lại sinh động .Ngoài phố còn có những tòa nhà cao mấy chục tầng. Em hỏi bố : “ Sao nhà kia cao thế ạ ? ”. Rồi bố lý giải cho em đó là những tòa nhà căn hộ chung cư cao cấp để người ta mua một căn trong tòa rồi dọn đến ở .Những thành phố mà có nhiều người sinh sống cũng Open rất nhiều quán ăn và shop tạp hóa. Quán ăn với phong phú loại, nào là quán cơm, quán bún, quán phở … Ngoài ra còn có những shop bán bánh mì, bánh bao, bán chè, trà sữa … Ở quê em, chỉ có gần đường quốc lộ mới mở nhiều hàng quán thôi. Còn trong thôn, làng chỉ có một vài hàng. Vậy nên em thích thành phố rất nhiều, em hoàn toàn có thể được ăn rất nhiều món ăn ngon và dễ tìm .Đặc biệt hơn là những quán kem rất rộng với cửa ra vào được làm bằng thủy tinh trong suốt. Điều ấy khiến em vô cùng thú vị. Những shop giày dép, quần áo trông rất lịch sự và trang nhã, sang chảnh. Biển hiệu shop thì được treo trên cao với cái tên có bóng điện nhấp nhảy. Trông nó rất đẹp. Không khí ở thành phố có vẻ như hơi ngột ngạt. Bầu không khí như có một chút ít sương mù nhưng không, nó chỉ là khói bụi thôi. Riêng cái này thì em thích ở quê em hơn .Điều khiến em ấn tượng hơn khi nào hết đó chính là con người nơi này. Mọi người rất thân thiện, cởi mở, sung sướng. Khi bố em dẫn em vào quán ăn để ăn, ông chủ rất hiếu khách. Ông ấy đưa thực đơn ra và trình làng những món ăn được nhiều khách khen ngon của quán. Dù chỉ mới một lần đặt chân đến thành phố, tuy có hơi lạ lẫm nhưng em vẫn luôn yêu quý nơi này. Em tham vọng sau này khi trở thành người lớn em sẽ được thao tác ở nơi đây .Tham Khảo 💦 Kể Về Một Kỉ Niệm Với Thầy Cô Giáo Mà Em Nhớ Mãi ❤ ️ ️ 15 Bài

Kể Về 1 Chuyến Ra Thành Phố Ngắn Nhất – Bài 3

Kể Về 1 Chuyến Ra Thành Phố Ngắn Nhất để lại nhiều ấn tượng cho những bạn đọc dưới đây .Tuần trước em được chị gái của mình dẫn lên thành phố chơi. Chị em thao tác ở thành phố được 2 năm rồi. Có lẽ chị cũng đã quen với đời sống nơi đây. Chị biết đường đi đến những khu đi dạo, những khu vực nổi tiếng mà em chỉ được xem trên ti vi. Vậy nên khi chị nói đưa em đến những chỗ đó chơi em đã rất vui và háo hức .Chị chở em đi bằng chiếc xe máy. Trên đường đi, em thấy một khung cảnh sinh động người qua lại. Nhà được xây sát nhau. Đoạn đường đi tuy không dài lắm nhưng lại có rất nhiều shop từ quần áo đến shop ăn, shop tạp hóa … Vì là mùa hè nên khung trời trong xanh, nhiều lúc có một vài đám mây trắng bay lơ lửng trên đó. Ánh nắng chói chang chiếu xuống mặt đường. Đường phố chỉ toàn là bê tông nên cũng nóng hơn dưới thời tiết đó .Chị em dẫn em vào một shop bán đồ ăn. Em ăn một chiếc kem ốc quế vị vani rất ngon. Nó khiến em quên đi cái nóng ở ngoài kia. Đi thăm quan ở đây em vui nhưng cũng mỏi chân nữa. Vì ở đây rộng lắm. Sau đó, em được chị chở về. Trời đã xế chiều, mặt trời đang lặn dần. Trên đường về em đi qua một khu vui chơi giải trí công viên. Ở đó có rất nhiều người với nhiều lứa tuổi khác nhau. Nhưng đa phần là những bạn nhỏ tầm bằng tuổi em hoặc ít hơn. Mọi người chơi xích đu, cầu tuột … Các ông, bà còn tập thể dục. Các cô thì dắt thú nuôi đi dạo .Nhiều bóng đèn đường đã được bật. Trên phố nhiều chiếc xe đẩy hàng ra ven đường, ven bờ hồ. Mùi thơm nức của thức ăn lan ra theo làn khói. Những chiếc bánh rán, bánh tráng trộn, bánh mì pate, bánh bao … được bán đầy trên đường .Màn đêm buông xuống, đường phố tràn ngập ánh sáng của những bóng đèn và những tấm biển hiệu đang nhấp nháy của những shop bên đường. Ở quê em tối đến rất ít xe cộ đi lại và mọi người cũng ngủ rất sớm nữa nhưng lên thành phố thì khác. Buổi tối, nhiều người ra đường đi bộ, đi chơi. Đó là một kỉ niệm về chuyến lên thành phố tiên phong của em. Và những cảnh vật nơi đó làm em nhớ mãi không quên .Chia Sẻ 💧 Hãy Kể Một Kỉ Niệm Khó Quên Về Tình Bạn ❤ ️ ️ 15 Bài Văn Hay

Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố Đặc Sắc – Bài 4

Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố Đặc Sắc giúp những em học hỏi được cách diễn đạt bài văn hay và logic .Từ lâu em đã ao ước đến một lần đến Đà Lạt thành phố ngàn hoa, trong dịp hè vừa qua mong ước đó đã thành thực sự. Đồng hành trong chuyến đi lần này đó là bố em. Trước ngày đi khoảng chừng một ngày ba em chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ thiết yếu như đồ vật, máy ảnh, thức ăn … Chuyến đi lần này do tour du lịch tổ chức triển khai, trên xe khoảng chừng 30 người vừa đủ chiếc xe khách. Tiếng còi báo hiệu xe chuyển bánh. Từng khung cảnh quen thuộc dẫn lướt qua, em ngồi gần hành lang cửa số nên thích ngắm cảnh sắc hai bên đường .Chỉ khoảng chừng 3 tiếng xe đã tới ngã ba đi Đà Lạt, trước mắt em đó là màu xanh những rừng cao su đặc nối dài mãi tưởng như không có điểm dừng. Xe mở màn đổi khác độ cao bất thần do phải vận động và di chuyển trên đèo dốc liên tục, tài xế chạy chậm rất cẩn trọng quan sát mọi thứ phía trước, em thấy rất sợ khi một bên là núi, bên kia là vực thẳm nhưng đã được bố khuyên nên nghỉ ngơi lấy sức .Đầu giờ chiều xe đi đến thành phố Đà Lạt. Xa xa Open khung cảnh vạn vật thiên nhiên đẹp với những đồi thông tiếp nối đuôi nhau nhau. Tài xế dừng xe để hành khách mày mò thác Prenn hùng vĩ, thác vào mùa mưa nên nước trắng xóa. Tiếng thác đổ ào ào bọt tung trắng xóa. Chiếc xe liên tục vận động và di chuyển đến TT thành phố, hai bên đường rất nhiều cây xanh và những ngôi nhà kiến trúc cổ .Chỉ khoảng chừng 30 phút là xe đậu trước khách sạn, nghỉ ngơi xong, em và bố cùng ăn, bữa ăn tại đây rất ngon chắc rằng vì đói bụng. Ăn xong em và bố đi thăm quan cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, đồi Cù, thung lũng Tình Yêu, thiền viện Trúc Lâm mỗi cảnh đẹp đều có những nét đặc trưng riêng mà chỉ Đà Lạt mới có. Em không quên chụp ảnh để lưu giữ lại những kỉ niệm khó quên trong chuyến đi này .Tiếp đến em và bố đến thăm quan khu vui chơi giải trí công viên thành phố, ngắm chim, ngắm thú, chụp ảnh. Địa điểm chợ Đà Lạt không hề bỏ lỡ với nhiều loài hoa đặc trưng : hồng vàng, lay-ơn, thược dược, phong lan … Trái cây phong phú và cực kỳ ngon như mận, dâu tây, cam, nho, táo … bố em có mua một số ít loại trái cây về làm quà tặng cho bạn hữu và người thân trong gia đình .Hai ngày trôi qua thật nhanh, mặc dầu em còn muốn mày mò nhiều thứ từ vạn vật thiên nhiên và con người nơi đây nhưng thật tiếc là thời hạn đã hết. Chuyến xe khởi hành quay trở về trong sự hụt hẫng của em, hẹn gặp lại Đà Lạt mộng mơ trong lần sau nhé .Mong ước của em đã thành hiện thực, Đà Lạt thật đẹp và mộng mơ như những gì em đã được nghe, em đã tò mò thêm nhiều cảnh đẹp tại Đà Lạt cũng như con người nơi này rất thân thiện, thân mật .Tham Khảo 💧 Kể 1 Kỉ Niệm Đáng Nhớ Trong Đời Học Sinh ❤ ️ ️ 15 Bài Hay

Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố Của Em – Bài 5

Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố Của Em, câu truyện hay mê hoặc kể về những kỉ niệm đẹp qua bài văn sau .Nhờ vào thương hiệu Học sinh giỏi của tôi năm ngoái mà giờ cha mẹ đã thưởng cho tôi một chuyến đi đến bãi biển Vũng Tàu diễm lệ và xinh đẹp. Hôm ấy, tôi không thể nào miêu tả được xúc cảm của mình : Vừa vui mừng, vừa tự hào vì đây là phần thưởng tôi đạt được vì học tốt. A ! Xe taxi đến rồi !Ngồi trên xe, ngắm đường phố vào sáng sớm, tôi thấy thành phố nơi tôi ở sao mà đẹp thế ! Hai bên đường trồng hai hàng cây xanh mát xanh tươi, thẳng tắp như những chú bộ đội đang đi diễu hành. Woa ! Cuối cùng chúng tôi cũng đã đến biển rồi đây sao ? Biển Vũng Tàu mơ mộng nhưng cũng tràn trề sức sống đã làm tôi đứng mê mệt nãy giờ .Ôi ! cái mùi mằn mặn trong làn gió thổi nhẹ qua làn tóc của tôi cũng đủ cho tôi cảm thấy sung sướng rồi ! Khi mái ấm gia đình tôi nhận phòng, tôi nhìn từ hành lang cửa số tầng năm mà thấy sao Vũng Tàu hùng vĩ, xinh đẹp thế này ! Hôm nay trời thật đẹp, khung trời trong vắt một màu xanh, không một gợn mây. Có một vài con chim biển đang bay lượn trên trời như muốn nhập bọn với những trò vui của hành khách nơi đây ! Mặt trời trông như quả bóng lửa bùng cháy rực rỡ giữa một màu xanh trong veo .Khi cha mẹ bảo tôi hoàn toàn có thể xuống bãi rồi, tôi mừng thầm chạy nhanh như gặp phải vàng, tôi đã mong đợi khoảng thời gian ngắn này lâu lắm rồi ! Khi tôi bước xuống làn cát mềm mịn, tôi cảm xúc như mình đang đứng trên một tấm thảm màu vàng nhạt bằng nhung vậy ! Qua bờ cát mịn một chút ít là đã chạm những ngọn sóng tràn bờ vấy lên chân .Những ngọn sóng nghịch ngợm từng đợt vỗ đến chân tôi. Nước biển mát thật đấy ! Tôi thấy biển như một tấm gương khổng lồ phản chiếu lại hình ảnh của khung trời. Hình như tôi đạp phải thứ gì đó ! A ! Là những chiếc vỏ ốc. Nhìn chúng đọng nước biển, lấp lánh lung linh dưới ánh nắng mặt trời đẹp thật ! Cái màu trắng ngà, cái màu đỏ, cái màu hồng nhạt. Nhìn khắp bãi, ngoài vỏ ốc còn có những chiếc dù đủ màu nhìn sôi động như có những cây kẹo mút khổng lồ vậy !Các hành khách ở đây đa phần là người quốc tế, họ rất vui tươi và thân thiện. Họ chơi những game show thể thao, trông rất vui, như : Bóng chuyền. Nếu đã nói đến biển, người ta sẽ nghĩ ngay đến món ăn hải sản. Vì thế đến biển Vũng Tàu mà không ăn món ăn hải sản thì uổng lắm ! Bố dẫn tôi và mái ấm gia đình vào một tiệm tầm trung trên bãi để ăn : Nghêu, tôm, mực, cua. Ngon quá !. Đã xế chiều, mái ấm gia đình tôi về khách sạn để nghỉ ngơi và chuẩn bị sẵn sàng hành lí đi về. Nhìn ra ngoài, tôi thấy một khung trời ửng đỏ .Mẹ tôi bảo đây là trời đang nấu cơm. Khác với buổi sáng, trời vào hoàng hôn trên biển có vài đám mây đủ màu trôi bồng bềnh. Trông chúng như những cây kẹo bông gòn sắc tố mà mẹ mua cho tôi khi tôi còn nhỏ. Biển thì yên bình, trầm tính hơn biển vào sáng. Trên bãi cũng ít người tắm vì họ cũng như chúng tôi, đều về nghỉ ngơi cả rồi. Đã đến giờ chúng tôi phải về. Trước khi lên xe, tôi nhìn biển và cảm thấy cảm kích vì quốc gia Nước Ta đã có những danh lam thắng cảnh trong đó có nơi tôi đang nghỉ mát – biển Vũng Tàu .Tôi sẽ cố gắng nỗ lực học tốt để cha mẹ cho tôi đến đây một lần nữa để tôi hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức bầu không gian hùng vĩ. Hình ảnh bãi biển Vũng Tàu đẹp như tranh và đầy sức sống này sẽ mãi mãi in sâu vào trái tim cũng như tâm hồn tôi như một kỉ niệm đẹp và đáng nhớ trong kì nghỉ hè năm lớp Sáu. Hẹn gặp lại năm sau đấy, Vũng Tàu ơi !Đọc Thêm 💧 Kể Về Một Kỉ Niệm Đáng Nhớ Của Em ❤ ️ ️ 15 Bài Văn Hay Nhất

Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố Ấn Tượng – Bài 6

Văn Mẫu Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố Chọn Lọc – Bài 7

Văn Mẫu Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố Chọn Lọc từ SCR.VN và san sẻ thoáng rộng đến những bạn đọc dưới đây .Thành phố TP. Hà Nội dù rất gần với nơi em sống nhưng em chưa khi nào có được một chuyến ra thành phố bởi cha mẹ rất bận rộn. Mãi cho đến hè năm lớp năm bố mới cho em ra TP. Hà Nội chơi và đó là chuyến đi đã để lại trong em rất nhiều kỷ niệm. Quê của em là một vùng nông thôn ở ngoài thành phố, cách khu vực nội thành của thành phố khoảng chừng năm mươi cây số về phía Đông. Có thể nói đây là một khoảng cách không xa lắm, thậm chí còn vài năm trước đây, nơi em sống đã được sáp nhập với thành phố TP. Hà Nội .Bố mẹ em làm nông nghiệp việc làm đồng áng bận rộn quanh năm, thêm vào nữa đó là thực trạng mái ấm gia đình cũng khó khăn vất vả nên không giống với những bạn khác được đi chơi, đi du lịch hằng năm còn em thì chưa khi nào được đi đâu cả. Nhiều lúc em cũng cảm thấy ghen tị với bạn hữu đồng trang lứa nhưng khi thấy cha mẹ hằng ngày khó khăn vất vả, mệt nhọc em lại thấy thương cha mẹ hơn và không còn thấy chạnh lòng nữa .Năm em học lớp năm và cũng là lần thứ năm em đạt học viên giỏi tổng lực. Ngày tổng kết bố đã cho em một niềm vui giật mình đó là sẽ cho em một chuyến đi ra Thành Phố Hà Nội chơi. Khi ấy em rất vui mừng và háo hức mong đợi đến ngày cuối tuần, ngày mà bố hứa cho em đi chơi. Cả mấy đêm liền em đều thao thức, mong đợi đến chủ nhật .Đặc biệt là đêm thứ bảy, em không sao ngủ được vì cứ nghĩ chỉ ngày mai thôi là em được đến thăm Thành Phố Hà Nội, đây là chuyến đi mà em hằng ao ước bấy lâu nay. Em mới nghe nói đến Hồ Hoàn Kiếm, Lăng Bác, rồi mới nghe nói đến thành phố giàu đẹp trải qua sách báo, TV và chỉ mai thôi em sẽ tận mắt thấy được TP.HN .Sáng sớm hôm sau em đã tỉnh dậy khi mẹ cất tiếng gọi tiên phong, đây là điều ít khi xảy ra bởi tính em hay thích ngủ. Cứ mỗi sáng mẹ phải gọi rất nhiều lần em mới thức giấc. Hai bố con ăn sáng xong và mở màn chuyến hành trình dài. Ngồi đằng sau bố trên chiếc xe Honda đã cũ kỹ nhưng trong em đầy ắp những bồn chồn, mong đợi. Em không rời mắt và chú ý quan sát quang cảnh của hai bên đường. Càng đi, càng tới gần thành phố thì em càng thấy được sự sinh động đang tăng lên và phố xá cũng càng đông đúc hơn .Mất hơn một tiếng để đi tới thành phố. Ban dầu hai bên đường là những cánh đồng lúa trải dài và từ từ sửa chữa thay thế bởi những dãy nhà cao dần, rồi những phố xá mọc lên sinh động. Từ xa những tòa nhà cao tầng liền kề, cao tiêu biểu vượt trội hẳn lên như đang ẩn hiện sau làn sương mù. Khi vào đến thành phố mới thấy được đây quả thực là nơi Thành Phố Hà Nội giàu sang và phồn hoa .Hai bên đường nhà cửa, quán xá san sát nhau. Những biển quảng cáo nhiều sắc tố, những con đường sinh động xe cộ đi lại cho thấy sự đông đúc của thành phố. Mặc dù tiết trời vẫn còn sớm và chưa đến giờ đi làm của mọi người nhưng ngoài đường đã rất đông xe cộ đi lại .Địa điểm tiên phong hai cha con đến đó chính là lăng Bác. Em đã đọc nhiều bài thơ về Bác Hồ, đọc những câu truyện viết về Người và rất mong ước được đến đây một lần và nay mong ước ấy đã thành thực sự. Từ xa nhìn lăng Bác đứng giữa một trung tâm vui chơi quảng trường to lớn nhưng không hề cho người khác cảm xúc hiu quạnh .Từng hàng người đứng xếp hàng để được vào lăng Bác. Ai ai cũng giữ tư thế, nét mặt nghiêm trang, kính cẩn. Sau đó khi trời gần về trưa thì em được bố đưa ra bờ Hồ, vừa ngắm cảnh, vừa chiêm ngưỡng và thưởng thức món kem mát lạnh. Rồi còn rất nhiều nơi khác mà em được đi như : vườn hoa, khu vui chơi giải trí công viên, TT thương mại … Thưởng thức một vài món ăn ngon của TP. Hà Nội như : bún chả, phở bò …Có thể nói chuyến đi ra thành phố là một kỷ niệm mà em không thể nào quên được. Sau này khi nào có dịp em chắc như đinh sẽ trở lại và đi thăm nhiều nhiều nơi hơn, chiêm ngưỡng và thưởng thức nhiều món ăn hơn .Gợi Ý 🌵 Kể Lại Một Giấc Mơ Trong Đó Em Được Gặp Lại Người Thân Đã Xa Cách Lâu Ngày ❤ ️ ️ Ngắn

Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố Hà Nội – Bài 8

Kể Về Một Chuyến Ra Thành Phố TP. Hà Nội, cùng đón đọc bài văn hay và mê hoặc sau đây nhé !Ngày em lên lớp 6 cũng là lúc em được mở mang những kỹ năng và kiến thức mới, những thưởng thức mới qua những chuyến đi xa nhà. Trong đó, TP.HN – Hà Nội Thủ Đô Nước Ta là điểm đến để lại ở em những ấn tượng khó phai .

Khi còn ở nhà, em được biết đến Thủ Đô phồn hoa của đất nước qua những bài hát thân thương, qua lời kể của bố mẹ và khi đến Hà Nội, bố và em nghỉ ngơi tại một khách sạn gần hồ Gươm, trong bữa ăn trưa bố và em cùng bàn về lịch trình chuyến đi. Hà Nội hiện ra trong em với nhiều điều mới lạ và bỡ ngỡ xen chút thích thú và tò mò vô cùng. Em cảm nhận được nếp sinh hoạt khác hẳn so với những người dân quê em.